Nước mắt của PGS. Maria de Fátima và bác sĩ phẫu thuật

 

 

 

Đó là tháng 2 năm 1985, trong lớp học, cô giáo Maria de Fátima nhận được Thông báo của Chính quyền thành phố Codó, bang Maranhão, theo nội dung bài đọc, cô giáo sắp xếp sách vở, tài liệu của cô vào ngăn kéo rồi cô ra khỏi lớp. với đôi mắt đỏ hoe và đầy nước mắt.

 

Với khuôn mặt nhẵn nhụi và đầy rung động, mái tóc đen huyền và đắm chìm trong ma lực của những lời than thở, cô chìm vào sự khắc khoải sâu thẳm nhất của tâm hồn. Đi qua những con đường trong thành phố với cái đầu cúi gằm, không có tinh thần, vô vọng phảng phất trong mỗi bước chân. Và thế là, người đàn bà mới thất nghiệp không biết sống sao trong những giây phút đau khổ ấy, không còn lựa chọn nào khác trong đoạn đời đau đớn. Bỗng trên con đường ấy, một cậu bé 16 tuổi đi ngang qua xóm nghèo của thành phố, cậu nhìn thấy thầy và gọi:

 

-Chào thầy Maria de Fátima! Đây là Fernando, học sinh cũ của bạn. Toi thuc su muon noi chuyen voi ban.

 

Không quan trọng hóa vấn đề, giáo viên trả lời:

 

-Bây giờ, tôi không thể trả lời. Tôi xin lỗi.

 

Cậu bé nài nỉ, hỏi:

 

-Chào cô Maria de Fátima, tôi là Fernando. Kể từ hôm qua tôi đã không thể nói chuyện với bạn. Mình qua nhà bạn rồi mà ko thấy bạn Đây là một kỷ vật mà bố mẹ tôi đã gửi cho bạn.

 

Cô giáo lo lắng và khóc nói:

 

- Hôm khác ghé nhà anh nhé Fernando. Hôm nay, tôi không thể tham dự với bạn.

 

Fernando kiên trì nói:

 

- Thưa thầy, hôm nay con đi São Paulo. Em chuẩn bị thi vào ngành y như đã nói với anh trước đây. Tôi có ý định thực hiện mong muốn của bạn để xem tôi như một bác sĩ. Tôi nhớ lớp học của bạn dưới cây babassu. Nhận chủ nhân, đó là món quà của tôi do cha mẹ tôi tặng.

 

Khi đến gần cô giáo, cậu bé kêu lên:

 

- Em khóc hả thầy? Họ đã làm gì với bạn? Tôi muốn giải quyết chuyện này trước khi đi São Paulo. Đừng khóc! Xin vui lòng cho tôi biết?

 

Cô ấy đã trả lời:

 

-Không. Đừng. Tôi không thể.

 

Cô giáo túm lấy cậu bé giữa đường và khóc trên vai cậu bé trong nhiều giờ mà không nói lý do khiến cậu bé đau khổ.

 

-Những kỷ niệm của bạn sẽ được đánh dấu trên bờ vai ướt đẫm nước mắt của tôi vào ngày tồi tệ này. Xin Đức Trinh Nữ Maria bảo vệ bạn bằng áo choàng thiêng liêng của mình. Đừng khóc! Vì vậy, tôi cũng sắp khóc, cảm thấy những phiền não này đổ xuống đầu mình, mà không hề biết nó là gì. Thầy ơi, em sẽ không bao giờ quên thầy. Tôi sẽ đến São Paulo để làm việc và học tập. Cha tôi không thể cho tôi những gì tôi cần. Tòa thị chính Codó chỉ trả một đồng lương và mẹ tôi tiếp tục giặt quần áo cho những người giàu có trong thành phố, hầu như không kiếm được đồng nào. Cô ấy cũng không thể. Đừng khóc thầy ơi. Đừng khóc.

 

Về đến nhà, Maria de Fátima nằm xuống và ngủ.

 

Sáng sớm, cô giáo thức dậy chuẩn bị đi dạy. Trước khi đi, anh ấy nhìn vào các ghi chú và nhìn thấy thông báo từ chức từ tòa thị chính một lần nữa, đó là lý do tại sao giáo viên bước vào, đóng cửa ra vào và cửa sổ, và khóc trên ghế sa lông, và ngủ ở đó.

 

Ngày hôm sau, giáo viên Maria de Fátima mở cửa sổ nhìn ra đường, quan sát ngày khác, giờ dài và dòng người tấp nập. Một chậu cây mở tràng hoa màu hồng về phía cô giáo để giảm bớt sự bực bội, lúc đó cô giáo nhìn quanh và nói rằng cô sẽ thành lập một trường tư thục tại nhà với tên của một học sinh cũ.

 

Sau đó, trường tư thục được khánh thành, tất cả những chiếc ghế được trả bằng tiền cuộn lại trong một món quà và do Fernando giao trước khi anh rời đi. Cô giáo gửi thư cảm ơn bố mẹ Fernando, nói rằng gia đình sẽ sớm có bác sĩ tại nhà – Dr. Fernando. Cảm ơn bạn.

 

Nhiều năm trôi qua, đến năm 1994, khi ngôi trường đầy ắp học sinh, một người gõ cửa bước vào và nói:

 

-Chào buổi sáng. Tôi muốn nói chuyện với bà Maria de Fátima. Tôi là thừa phát lại, và tôi chịu trách nhiệm về việc Cưỡng chế thuế đối với tài sản này và các khu đất gắn liền với nó. Tôi sẽ cầm cố ngôi nhà và mảnh đất này. Bà Maria de Fátima có tới 30 ngày để đình chỉ việc đính kèm. Nếu nó không cấm vận, tài sản cầm cố sẽ được bán đấu giá.

 

Maria de Fátima, lo lắng, nói như sau:

 

- Anh bạn, chắc là có nhầm lẫn gì đó. Hiện tại tài sản này đang đứng tên tôi. Làm thế nào bạn có thể cầm đồ?

 

Viên chức Tư pháp nói như sau:

 

-Tuy nhiên, có vẻ như những người chủ trước đó đã để lại một khoản nợ IPTU và chưa bao giờ trả khoản nợ đó trước tòa. Bây giờ tòa thị chính đang tuyên bố tuân thủ tài sản đính kèm.

 

Không hiểu gì cả, trước sự chứng kiến ​​của học sinh, cô nói:

 

-Đây không phải là sự thật. Ngôi nhà này không thể đem ra đấu giá, thưa ông.

 

Thừa phát lại nói:

 

-Tôi sẽ để lại tờ tiền giả cho bạn và thời hạn của bạn bắt đầu chạy với mục nhập trong hồ sơ. Xin lỗi. Tôi không thể làm bất cứ điều gì. Hẹn sớm gặp lại.

 

Trong lúc vô cùng bối rối xin Chúa giúp, không còn tiết học, hai học sinh quan sát tâm trạng của thầy, các em xuống bếp pha ít nước đường cho thầy Maria de Fátima. Và vào đúng thời điểm đó, một người gõ cửa kiên quyết.

 

Aurea đang ở rất gần cửa, cô trả lời.

 

-Chào buổi sáng!

 

Người đàn ông ở cửa trường nói. Nhanh chóng, Aurea cho biết thêm:

 

-Chào buổi sáng! Chàng trai trẻ, bạn muốn gì? Xin vui lòng! Đừng đến đây đòi thầy nữa. Cô ấy không khỏe vì ngôi nhà của cô ấy sẽ được bán đấu giá. Đừng đến đây nữa. Tôi yêu cầu bạn cho tất cả những gì là thiêng liêng.

 

Bạn phản đối:

 

-Em không hiểu sao anh lại nói với em như vậy. Tôi đến từ São Paulo. Tôi muốn nói chuyện với giáo sư Maria de Fátima, thế thôi.

 

- Cô ấy không trả lời được, cô ấy đang khóc rất nhiều. Tòa thị chính đang bán đấu giá nhà và đất của bạn. Đừng nài nỉ chàng trai trẻ. Vui lòng đi chỗ khác!

 

Chàng thanh niên nói:

 

Được rồi, tôi không muốn làm phiền bạn, bạn đã đề cập đến nguồn gốc của khoản nợ. Cám ơn rất nhiều

 

Ngày tháng trôi qua, vào một buổi sáng nào đó năm 1994, bạn lại gõ cửa Escola Particular Dr. Fernando.

 

-Chào thầy Maria de Fátima.

 

Cô giáo trả lời:

 

- Chào buổi sáng. Chúa tôi! Đó là bạn Fernando, học sinh cũ của tôi, học sinh cá nhân đầu tiên của tôi. Xem món quà của bạn ở đây trong phòng, trải trên bàn học và tài liệu giảng dạy. Món quà đó đến vào một thời điểm rất tốt. Anh xin lỗi em ngày đó. Chà, tôi đã bị sa thải mà không có vấn đề gì ở sở giáo dục. Sau đó, tôi mới biết rằng thư ký giáo dục của Codó đã nhường vị trí giáo viên tốt nghiệp sư phạm của tôi cho người em họ của cô ấy là Fernanda, người chỉ biết đọc và viết. Tất cả mọi thứ được giải thích tại sao.

 

-Sự thật. Tôi thấy tất cả ở đây. Vấn đề là Brazil vẫn gặp phải loại bất thường này trong các khung chức năng. Tôi đến để mang cho bạn danh thiếp của tôi. Bây giờ giáo sư có một học trò cũ là bác sĩ phẫu thuật – Dr. Fernando.

 

-Chúa tôi! Làm sao có thể! Thật là một chàng trai trẻ! Tôi rất vui khi nghe tin đặc biệt này. Mẹ luôn mơ con làm bác sĩ, bỏ lại nội tâm Maranhão, bỏ lại tất cả để giúp đỡ cha mẹ. Trường kiêu hãnh và đầy tự hào với người học trò cũ, nay là Tiến sĩ. Xem tên trường – Escola Particular Dr. Fernando. Đó là trong tên của bạn. Đó là cống phẩm duy nhất mà chúng tôi có thể đưa ra để đáp lại cậu bé đến từ sertão, nghèo và đã học dưới gốc cây babassu. Anh ấy đã đến thủ đô lớn nhất của Brazil (São Paulo) và giành chiến thắng, ngày nay anh ấy là một bác sĩ được yêu mến ở mọi nơi anh ấy đến.

 

Một sinh viên tên Fabiany cho biết:

 

-Chào thầy! Anh ấy đang khóc.

 

Một sinh viên khác, được gọi là Ricardo, nói:

 

-Đừng khóc bác sĩ. Fernando. Bạn là niềm hy vọng của chúng tôi và tấm gương của chúng tôi trong cuộc chiến này. Tất cả chúng tôi đều tự hào về chàng trai đến từ Codo vì đã tốt nghiệp bác sĩ phẫu thuật ở São Paulo – Dr. Fernando.

 

Ôm người thầy cũ, Fernando nói:

 

-Thưa giáo sư, em không muốn thấy anh khóc nữa. Đây là khoản thanh toán IPTU của bạn được thanh toán hợp lệ và miễn phí từ cuộc đấu giá. Là một món quà từ cựu sinh viên của bạn, hãy chọn giữa một chiếc ô tô hoặc xe máy để mua. Bây giờ, tôi có điều kiện. Tôi muốn bạn biến trường đại học của bạn thành một trường học tuyệt vời. Tôi ở đây để giúp mọi thứ.

 

-Cảm ơn. Thiên Chúa là hoàn hảo và làm mọi thứ với sự khôn ngoan và lẽ thường. Bác sĩ Fernando, bác sĩ phẫu thuật của chúng tôi.

 

 

 

ERASMO SHALLKYTTON
Enviado por ERASMO SHALLKYTTON em 26/12/2022
Reeditado em 26/12/2022
Código do texto: T7679775
Classificação de conteúdo: seguro
Copyright © 2022. Todos os direitos reservados.
Você não pode copiar, exibir, distribuir, executar, criar obras derivadas nem fazer uso comercial desta obra sem a devida permissão do autor.