Người kéo xe kéo ở Kolkata

 

Xe kéo hay xe kéo đáng chú ý, trong tiếng Anh gọi là xe kéo. Đây là một trong những loại phương tiện phổ biến nhất ở châu Á. Ghi nhận loại phương tiện này đã bị cấm ở nhiều nước châu Á do nhiều vụ tai nạn chết người. Đối với tất cả các mục đích và mục đích, đó là một chiếc xe đẩy có hai bánh, ghế được bọc tốt và các kiểu cho ghế một hoặc hai người, có nắp che và bảo vệ khỏi nước mưa.

 

Một số người có điều kiện hơn thì mua xe kéo xích lô hoặc xe đạp xích lô, tránh để xe kéo phải đạp chân. Nhiều người nói rằng chiếc xe kéo được tạo ra ở Nhật Bản, những người khác nói rằng nó ở Calcutta, Ấn Độ. Khẳng định rằng phương tiện này là cơ bản trong việc vận chuyển hàng hóa ở các trung tâm mua sắm, hoặc những nơi có đường phố chật hẹp, ngoài ra còn được phục vụ trong việc di chuyển của người dân.

 

Sự thật là những chiếc xe hai bánh này, do đàn ông kéo, rất quan trọng ở nhiều nền kinh tế của một số quốc gia, vì phân phối nhanh, vận chuyển nhanh và không tốn bất kỳ chi phí nào.

 

Tại thành phố Bihar, thuộc bang Ấn Độ, hai người bạn nói chuyện trước cửa công ty bán gà. Juarez và Anselmo nói về nhiều chủ đề khác nhau. Bạn tôi, Juarez nói:

 

- Có chuyện gì vậy anh bạn? Tình hình của bạn trong công ty sẽ như thế nào?

 

Anselm trả lời:

 

-Tôi đi đây, bạn tôi, Juarez. Vấn đề là chỉ trong ngày hôm nay, tôi đã nhận được quyền của mình trong công ty. Sau tất cả, đó là 15 năm làm việc dài và không một đêm ngủ. Tôi là người không biết đêm không ngủ trong mười lăm năm này sao? Tôi thậm chí không biết mình sẽ làm gì với số tiền đó.

 

Juarez nói:

 

-Tôi đã làm việc trong hai mươi năm gửi hàng tại quầy. Và toàn bộ số tiền của mình, tôi đầu tư một phần vào Ngân hàng, phần còn lại, tôi mua 02 (hai) chiếc xe kéo tay ở thành phố Calcutta. Nếu bạn cần giúp đỡ, hãy tin tưởng vào tôi vì bất cứ điều gì đến rồi sẽ đến.

 

Mỉm cười, Anselmo nói:

 

-Tôi cảm ơn bạn rất nhiều bạn của tôi. Bạn bè là dành cho những thời gian và những điều này. Kiểm tra lại: Trong mười lăm năm, tôi thức dậy lúc 10 giờ đêm để đi làm lúc 12 giờ sáng. Anh đến lúc mười hai giờ và lên chiếc xe tải của công ty để đón một đống gà trống ở bến chim. Ngoài việc bóc vỏ, xử lý và cân gà, việc này kết thúc vào tám giờ sáng hôm sau. Bạn biết không, nhà tôi nghèo, mọi thứ đều phụ thuộc vào tôi. Nhưng bạn Juarez, tôi muốn thuê một chiếc xe kéo.

 

- Rất vui vì bạn đã thích nó. Tôi sẽ thuê cho bạn một chiếc xe kéo với giá rẻ trong 3 tháng.

 

-Tôi chấp nhận và tôi có thể thực hiện hợp đồng với bạn ngày hôm nay.

- Không sao đâu. Sau đó về nhà. Chiếc xe kéo này có giấy phép, đăng ký cập nhật và tôi sẽ thuê bạn với giá 7000 (bảy nghìn) rupee.

 

- Thỏa thuận đã xong. Tôi sẽ đến nhà bạn sau để thanh toán và ký hợp đồng.

 

Juarez và Anselmo hoàn tất thương vụ và thực hiện hợp đồng tại nhà riêng.

 

Vào lúc hoàng hôn ở thành phố Behar, Anselmo nói chuyện với vợ trước sự chứng kiến ​​của hai đứa con của họ, giải thích tình huống mới.

 

- Daisy, tất cả tiền đều nằm trong tay cô, tôi chỉ dùng 7000 rupee để trả tiền thuê một chiếc xe kéo. Tôi sẽ cần phải mang 25.000 rupee đến chỗ ở của tôi ở Kolkata, nơi tôi sẽ ngủ. Vì tôi không có người thân nào ở thủ đô này và tôi cũng không biết thành phố. Tôi cần biết và học tên các đường phố và làm việc ở đó. Giữa 30 ngày, tôi đến đây ở nhà, để lại tiền hoặc gửi qua ngân hàng Western Union.

 

Vợ của Anselm tuyên bố:

 

-Tất cả những năm này, chúng ta chưa từng chia tay. Đây là lần đầu tiên tôi phải đối mặt với cuộc sống một mình. Tất cả điều này làm tôi đau đớn và tổn thương tình yêu của tôi dành cho bạn. Không có cách nào khác để bạn làm việc ở đây ở Behar. Anselmo, chúng tôi nghèo, dù đau đớn, tôi cũng sẽ cưu mang và cưu mang hai đứa con của chúng tôi.

 

Anselmo đặt cả hai tay lên đầu và nói:

 

-Daisy, tôi chỉ thực hiện thương vụ này để không bỏ lỡ cơ hội và không bị thất nghiệp. Nhưng, trái tim của tôi là của bạn được đại diện bởi con cái của chúng tôi. Tôi sẽ luôn yêu bạn bất cứ nơi nào tôi đi. Bạn biết rằng thành phố của chúng tôi nghèo, và tôi không được học hành, chỉ biết đọc và viết. Đến Calcutta, tôi sẽ làm việc như một kẻ điên, và đêm nay tôi sẽ nghĩ đến anh. Nếu nó không ổn trong ba tháng này, tôi sẽ quay lại.

 

Đến Calcutta tại ga xe lửa, Anselm hỏi người đàn ông gần đó:

 

- Bạn có thể cho tôi biết Phố Rickshaw ở đâu không? Và nếu có bất kỳ khách sạn nào gần đường này?

 

-Tôi không biết con phố nào gọi là xe kéo. Tôi không biết. Bây giờ nếu bạn muốn biết đường xe kéo. Tất cả các đường phố đều có xe kéo. Vì vậy, Rua Madre Tereza bên cạnh Macdonalds là con đường phổ biến nhất cho xe kéo, và rất gần đó có sáu khách sạn, bao gồm cả cho người kéo xe kéo.

Anselm nói:

 

-Cám ơn rất nhiều. Tôi không biết làm thế nào để cảm ơn bạn về thông tin. Cảm ơn rất nhiều.

 

Vào sáng sớm, Anselmo gặp người bạn của mình là Juarez và lấy chiếc xe kéo, sẵn sàng đi làm. Ở bước này, Anselmo biến thành một người ngựa, công việc của anh ta là kéo chiếc xe gỗ bằng cả hai tay với sức mạnh của cơ thể không xương. Mặc dù Anselmo biết về Luật của Bang Tây Bengal, luật của nước này không có tính hợp pháp do Bang không biết 25.000 (hai mươi lăm) nghìn chiếc xe kéo với sự điều chỉnh của họ sẽ được đặt ở đâu. Không chậm trễ, một cặp vợ chồng đến và yêu cầu một chiếc xe kéo, ngay lập tức, Anselmo bắt gặp họ.

 

Không cần nói thêm, cặp đôi hỏi Park Street ở Kolkata.

 

- Bạn có thể thả chúng tôi xuống phố Park Street ở trung tâm thành phố không? Chỉ là chúng ta muốn dành cả ngày lẫn đêm, tìm hiểu các món ăn, cửa hàng và quán bar trong cuộc sống về đêm.

 

Trả lời bằng tiếng Hindi của mình, Anselmo nói:

 

- Tôi không biết bạn đang nói gì. Nói chuyện với tôi bằng tiếng Hindi, ngôn ngữ của tôi.

 

Không biết tiếng Anh, và với sự xung đột lớn giữa các ngôn ngữ, Anselmo yêu cầu du khách viết ra giấy. Họ viết - "trung tâm mua sắm Park Street của Calcutta" ở đâu? Cùng lúc đó, Anselmo nhận và đưa những người bạn của mình trên một chiếc xe kéo để thông báo cho họ. Và họ nói với Anselmo rằng trung tâm được đặt tại Mẹ Teresa Sarani ở Kolkata và giá là 180 rupee.

 

Đúng lúc đó, Anselmo tính giá 180 rupee và các du khách trả tiền, trong khi đó, một cơn mưa lớn đổ xuống ở Calcutta, Anselmo nhìn đường phố đầy nước thải đổ xuống đường cao tốc. Du khách ăn mặc đẹp được bảo vệ khỏi mưa, mở điện thoại thông minh và duyệt mạng xã hội, cặp đôi nói chuyện và cười rất nhiều.

 

Không có bất kỳ lời cảnh báo nào, Anselmo đi một cách khó khăn trong các cống băng qua các con hẻm của Calcutta cũ, và khi nhìn thấy con đường dẫn đến Phố Park, anh ta nói với du khách về điểm đến và điểm kết thúc của cuộc hành trình.

 

Vào lúc chạng vạng tối, Anselmo đi ngủ cảm thấy cơ thể nóng và khá lạnh, bị bệnh lao hoặc bệnh đường hô hấp, đau ở cột sống và khớp, không rõ. Cơ thể mỏng manh và bất lực, mang trọng lượng gấp hai, ba lần, tự mắc vô số bệnh tật. Không còn gì để uống thuốc, anh ta tưởng tượng ra cảnh mình phải xa gia đình và sống những giây phút hoàn toàn cô đơn. Ngày hôm sau, Anselmo thức dậy muộn và với thân hình nóng bỏng, đi đến chỗ những người bạn trên xe kéo của mình và kể cho anh ta nghe tình hình của mình. Một trong số họ tên là Sebastião nói như sau:

 

-Anselmo dậy đi! Bạn đã bị lừa dối! Giá thuê một chiếc xe kéo đơn giản trong ba tháng chỉ 4000 (bốn nghìn) rupee. Mở mắt ra, bạn sẽ không bao giờ đi đến khách sạn du lịch. Rất đơn giản, tôi đã đến đây, khách sạn xe kéo. Ở đây nó giống như ngôi nhà của chúng tôi.

 

-Sự thật. Tôi đã bị lừa.

 

-Vâng. Hủy bỏ hợp đồng và khách sạn và đến đây. Ở đây chúng tôi có thể giúp bạn.

 

Sau khi đi đến hiệu thuốc, Anselmo hủy hợp đồng và khách sạn, và đi đến nơi bạn bè của mình đang ở.

 

Một người kéo xe kéo trẻ tuổi tên là Julius cho biết:

 

-Bạn thân mến, tôi đã hướng dẫn đầy đủ, nhưng cuối cùng tôi vẫn ở lại đây. Sự cứu rỗi của tôi là tôi biết tiếng Anh và tôi biết mọi đường phố ở Calcutta. Trong trường hợp của bạn, rất khó để biết tên đường và ít nhất là hiểu một số tiếng Anh. Không có nó, bạn không thể là một người kéo xe kéo. Tôi đã quên đề cập, nó vẫn có các hoạt động di chuyển và các đường phố đóng cửa, cũng như giá của các cuộc đua.

 

-Nói chuyện với anh thật tuyệt, nhưng em không biết về nhà bằng cách nào. Tiền của tôi đã hết. Tôi đau nhức toàn thân, tay chân đau nhiều. Tôi chưa bao giờ nghĩ nó lại tệ đến thế này. Là một người kéo xe kéo có những yêu cầu thiết yếu. Tôi không biết Calcutta, tôi không nói tiếng Anh và tôi thậm chí còn không biết những con phố bắt đầu từ đâu, chứ đừng nói đến giá cả. Rốt cuộc, tôi không có bất kỳ cấu trúc xã hội nào.

 

Julius nói:

 

-Đây không phải là vấn đề. Chúng tôi đưa bạn vào thành phần cuối cùng của chuyến tàu. Bạn đi du lịch mọi lúc với tay trên trần nhà cùng với những người khác miễn phí mà không phải trả bất kỳ khoản phí nào. Chú ý bảo vệ ga và bảo vệ đoàn tàu. Tôi sẽ đưa bạn lên Uttar Banga Express. Hãy yên tâm rằng đó không phải là chuyến tàu ngoại ô từ Ấn Độ.

 

-Tôi rất ngại đi chuyến tàu này. Tôi không quên vụ tai nạn xảy ra vào năm 2010, tại ga Sainthia, khi tàu tốc hành Uttar Banga Express không phanh và lao với tốc độ cao vào tàu Vananchal Express. Rất buồn.

 

-Nhưng tôi sẽ nói đúng cho bạn, và bạn không nên nghĩ về những điều vô nghĩa trong quá khứ. Bạn đã không mua vé hay đặt chỗ trước, vậy là mọi việc đã ổn thỏa.

 

- Tôi đánh giá cao nó bạn ạ. Tôi muốn đi ngay bây giờ. Bây giờ là 10 giờ sáng.

Julius nói:

 

- Có chú tôi, cô được quyết định. 12h00 có một chuyến tàu chạy qua ở Bihar. Bạn đi cho nó. được không bác?

 

-Vâng. Tôi đã sẵn sàng rồi. Chúng ta có thể đi?

 

- Rõ ràng rồi.

 

Anselmo trèo lên tay nắm cửa tàu, dẫm lên cửa sổ và nhảy lên nắp tàu. Ngồi trên đó, anh ấy vẫy tay với các chuyên gia của mình nhiều lần. Không mất nhiều thời gian, Anselmo về đến nhà, được vợ con chào đón. Anh ôm vợ không nói gì.

 

Những đứa con của ông với đôi mắt đỏ hoe nói:

 

-Ông đừng đi nữa. Xin vui lòng! Ở gần chúng tôi. Xe kéo là một dịch vụ nguy hiểm. Không ai tôn trọng xe kéo! Nếu anh ở nhà, anh em mình làm việc gì cũng thật lòng. Nó không quan trọng nếu nó là phá vỡ đá hoặc mang rác từ sân sau hoặc làm sạch bể tự hoại. Nó không quan trọng. Chúng tôi muốn bạn ở đây.

 

Không còn gì để nói, Anselmo ôm hai con và vợ, và nói rằng anh không bao giờ muốn có một chiếc xe kéo nữa trong đời, cũng như anh sẽ không còn rời xa gia đình để tìm kiếm những ngày tốt đẹp hơn.

 

 

ERASMO SHALLKYTTON
Enviado por ERASMO SHALLKYTTON em 10/11/2022
Reeditado em 10/11/2022
Código do texto: T7646526
Classificação de conteúdo: seguro
Copyright © 2022. Todos os direitos reservados.
Você não pode copiar, exibir, distribuir, executar, criar obras derivadas nem fazer uso comercial desta obra sem a devida permissão do autor.